Thương hiệu mỹ phẩm Menard và hành trình vun đắp Ikigai

mai - 20/07/2020

Ikigai là một khái niệm trong tiếng Nhật có nghĩa là “tìm kiếm mục đích sống của đời bạn” hay “một lý do để thức dậy vào mỗi sáng”. Theo người Nhật, mỗi người đều có một Ikigai ẩn. Sự tìm kiếm này được coi là rất quan trọng, vì người ta tin rằng sự khám phá ra Ikigai của một người mang lại cho họ sự thỏa mãn và ý nghĩa của cuộc sống. Câu chuyện về Menard dành 60 năm cuộc đời theo đuổi Ikigai của chính mình là một trong những câu chuyện đầy cảm hứng mà người Nhật Bản cũng như các doanh nghiệp ngoại quốc vẫn truyền tai nhau.

Ikigai – chiếc la bàn định hình mỗi cá nhân

Nhật Bản là một quốc gia xuất khẩu văn hoá. Những triết lý gốc rễ trong đời sống người Nhật rất nổi tiếng và thường được các quốc gia khác vận dụng, học hỏi. Đối với người Nhật, hạnh phúc chỉ có thể mở cửa nhà bạn bằng chiếc chìa khoá Ikigai, tìm ra được Ikigai, cuộc sống của bạn sẽ tràn ngập niềm vui và chắc chắn, bạn sẽ sống ý nghĩa hơn rất nhiều. 

Ikigai – lẽ sống đích thực của mỗi cá nhân 

 Cô gái Nhật Bản thanh lịch và hành trình tìm kiếm Ikigai

Câu chuyện về cô gái Nhật Bản Menard theo đuổi Ikigai vẫn luôn đầy cảm hứng và mang đến nguồn năng lượng tích cực. Thương hiệu Menard đã sống 60 năm đời mình là một cô gái đoan trang, mỹ miều, khoác trên mình phục sức Kimono lụa là và lan tỏa ý nghĩa về vẻ đẹp đích thực đến khắp cả thế gian. Cũng như la bàn có 4 hướng: Đông, Tây, Nam, Bắc; Ikigai của Menard ẩn mình trong 4 yếu tố: Tinh thần, Tri kỷ, Năng lượng, Tiên phong. 

Tinh thần

Với Menard, tinh thần là cái hồn của thương hiệu. Tinh thần là bánh lái đưa con thuyền thành công cập bến, là ngọn hải đăng soi sáng chặng hải trình, là con đường dẫn tới những phát kiến mới mẻ. Tinh thần cũng là chất keo gắn kết mỗi cá nhân và cũng chính tinh thần sẽ đưa ra những định hướng phát triển của thương hiệu. Vị chủ tịch tận tụy Daisuke Nonogawa, với khát vọng mang đến sự hồi sinh, tái thiết cho Nhật Bản sau Thế chiến, sự đam mê cái Đẹp và hơn hết là một trái tim khắc khoải gieo hạt mầm hạnh phúc, đã tự mình tìm ra phương hướng thứ nhất trên chiếc la bàn định hướng Ikigai: tinh thần yêu thương, hy sinh và chấp nhận đánh đổi mọi thứ vì cái Đẹp hoàn hảo của người phụ nữ – cái Đẹp dung hòa giữa nét ngọc phản chiếu qua gương và thiện lương cư ngụ nơi tâm hồn. 

Ngài chủ tịch Daisuke Nonogawa – người đặt nền móng về tinh thần cho Menard

Tri kỷ

Trên hành trình lan tỏa tinh thần yêu cái Đẹp tới thế giới, người con gái Nhật Bản tương ngộ những mối duyên lành. Đó là sự hoà hợp của Menard và những người bạn tri kỷ: chàng thơ Hà Anh Tuấn, đoá anh đào Riyo Mori, NTK nguyện cả đời vì cái Đẹp Công Trí, vị đạo diễn luôn hết mình vì nghệ thuật Long Kan… Trên hành trình vun đắp cái đẹp khắp thế gian, những mối duyên ấy như một nguồn động lực lớn lao để Menard tiếp tục theo đuổi triết lý về cái Đẹp của mình. Thêm nữa, đó còn là sự gắn kết với hàng triệu phụ nữ trên thế gian này, một thứ tình cảm của những tri âm tri kỷ. Người con gái Nhật Bản nhận ra phương hướng thứ hai trên chặng đường hoàn thiện bản thân mình: những mối tình bền chặt, ấm áp, nâng đỡ nhau, cùng nhau thưởng trà nói chuyện nghệ thuật, hay chỉ đơn giản là cùng nhau hướng tới tương lai hạnh phúc, cùng nhau tốt hơn mỗi ngày.

Những mối duyên kỳ ngộ là nguồn động lực lớn lao để Menard tiếp tục hành trình tìm kiếm Ikigai

Năng lượng

Lan toả năng lượng tích cực và hạnh phúc là phương thứ 3 trên chiếc la bàn định hướng Ikigai của Menard. Menard chưa bao giờ chủ đích chỉ cung cấp các sản phẩm làm đẹp, hoàn thiện vẻ đẹp ngoại hình của người phụ nữ. Thương hiệu “bán” một thứ sản phẩm đặc biệt hơn: bán năng lượng tích cực và phong cách sống nghệ thuật, văn minh. Một viện bảo tàng trưng bày những bức tranh quý tại Aichi Nhật Bản, một không gian thuần khiết màu xanh thiên nhiên tại Menard Aoyama Resort, ba mùa mến thương của Đại nhạc hội SON, những chuyến viễn du đầy cảm hứng The Fashion Voyage là những bảo chứng cho hoạt động nghệ thuật miệt mài và toàn diện của Menard. Nếu chỉ với mục đích ngời sáng vẻ đẹp ngoại hình của người phụ nữ, Menard đã chẳng cất công đến thế. 

Đại nhạc hội SON và nỗ lực lan tỏa năng lượng nghệ thuật tích cực từ lời ca tiếng hát của Menard

Tiên phong

Menard luôn mang trong mình hai hình ảnh tưởng chừng đối lập nhưng lại hoà quyện vào nhau làm nên một thương hiệu rất đặc biệt: một nàng thơ tới từ xứ sở mặt trời mọc  và “nhà khoa học” trong giới mỹ phẩm. Menard là một nàng thơ qua những câu chuyện nghệ thuật làm đẹp và những câu chuyện nàng kể khiến ta thêm yêu nàng say đắm. Bên cạnh đó, trước khi kể những câu chuyện tràn đầy cảm hứng, Menard là một nhà khoa học thực thụ với một viện nghiên cứu gồm 150 nhà khoa học miệt mài sáng tạo. Ẩn sâu trong mỗi sản phẩm của Menard là tinh hoa từ khoa học công nghệ và tinh thần Takumi: Authent xuất hiện như vị nữ hoàng quyền lực với khả năng chống lão hoá từ tế bào gốc tối tân, Embellir là khúc tráng ca về sự thần kỳ của bài thuốc “trường sinh bất lão” Linh chi Đỏ và Linh chi Đen… Sự tiên phong sáng tạo là phương hướng cuối cùng trên chiếc la bàn và chính nó đã giúp Menard ngời sáng, nổi bật giữa thế giới mỹ phẩm ngày càng phù phiếm. 

Authent – viên ngọc quý khởi nguồn tiên phong sáng tạo của Menard

Chiếc la bàn đã hoàn thiện, dẫn lối người con gái Nhật Bản Menard đến với Ikigai của chính mình: “Vươn tới vẻ đẹp đích thực” – vẻ đẹp hài hoà từ dung mạo mỹ miều đến một tâm hồn thanh lịch và văn minh. Định hình được “lẽ sống” cho chính mình, mỗi ngày tại Menard đều là một ngày mới tràn ngập nụ cười hạnh phúc: nụ cười rạng rỡ khi nhận được sự hài lòng từ khách hàng và nụ cười thân thương, ấm áp từ những người tri kỷ sẵn sàng rẽ sóng, vượt gió, sát cánh trên chặng đường theo đuổi nghệ thuật đích thực! 

 


0379 01 01 01