“VỊ NGON” CỦA NHỮNG BỮA CƠM MÙA DỊCH TẠI SÀI GÒN

quản trị viên - 12/07/2021

Sài Gòn đang trải qua những tháng ngày lặng lẽ, không khí nhộn nhịp bấy lâu bỗng chốc nhường chỗ cho những âu lo. Và trong cái lặng im của nơi đô thành một thời tất bật ấy, có những căn bếp tình thương vẫn ngày đêm đỏ lửa, luôn rộng mở đón chào những con người đang gặp khó khăn vì đại dịch. 

Trái tim của người Sài Gòn là vậy, chẳng bao giờ thôi tắt ngọn lửa yêu thương. Dẫu cuộc sống có khó khăn, dẫu đại dịch vẫn đang hiện hữu nhưng bằng tấm lòng hào phóng rộng mở, người Sài Gòn sẵn sàng cùng nhau giữ cho những “bếp lửa ấp iu nồng đượm”, để mọi người đều vững tâm cùng nhau vượt qua gian nan phía trước. Hòa chung vào tình thương ấm áp ấy, Menard muốn được góp chút sức lực ít ỏi của mình, cùng người dân Sài Gòn thắp lên ngọn lửa ấm nồng của những căn bếp đầy ắp tình người, sưởi lấy trái tim của những phận đời đang chịu tổn thương vì đại dịch.

Bữa cơm mùa dịch ngon không phải vì đủ cơm và thịt, cái làm nên “vị ngon” của những bữa cơm ấy chính là những giá trị tử tế và nhân văn xuất phát từ những trái tim nhân ái của người Sài Gòn. Đó là loại “gia vị” đặc biệt nhất, đáng quý hơn bất cứ điều gì trong những tháng ngày giãn cách. 

Bữa cơm Sài Gòn ngon vì tình người Sài Gòn nồng ấm

1. Lòng biết ơn

Lòng biết ơn trong xã hội hiện đại hiện hữu như một “liều vắc xin” xoa dịu lòng người, nó khiến người ta biết trân trọng giá trị cuộc sống, biết nhận ra cuộc đời vẫn còn những điều đẹp đẽ, để biết yêu thương và đồng cảm với những khó khăn mà người khác phải đối diện.

Trong thời điểm Sài Gòn “bị ốm”, lòng biết ơn trở thành nền tảng vững chắc cho những hoạt động đầy ắp tình người. Ý tưởng “Sài Gòn cùng nhau nấu cơm” cũng xuất phát từ tinh thần ấy. Ở đó, những con tim yêu Sài Gòn đang lan rộng tình thương đến những người lao động nghèo như một hình thức thể hiện lòng biết ơn khi bản thân vẫn còn khỏe mạnh và cuộc sống vẫn còn đủ đầy. 

Đại sứ thương hiệu Menard – Ca sĩ Hà Anh Tuấn, là một người con lớn lên tại nơi phố thị nhộn nhịp này, nên hơn ai hết, Sài Gòn đối với anh là quê nhà thân thương đã nuôi dưỡng anh từ những ngày thơ bé. Chính vì vậy, khi khởi xướng chiến dịch “Sài Gòn cùng nhau nấu cơm”, anh cũng hy vọng được kết nối với những trái tim có cùng tần số, để đáp đền ân tình che chở của Sài Gòn bấy lâu và sẻ chia yêu thương đến những phận đời còn đang kiên trì bám trụ mùa dịch bằng những bữa ăn đủ đầy. 

2. Lòng nhân ái

Xuyên suốt hành trình lịch sử của dân tộc, tinh thần nhân ái, tương trợ lẫn nhau đã trở thành kim chỉ nam để kết nối cộng đồng và gìn giữ vẹn nguyên truyền thống văn hóa ngàn năm. Trong thời điểm dịch bệnh, giá trị này lại một lần nữa trỗi dậy mạnh mẽ, để người Sài Gòn lại cùng nhau nắm tay bước qua những ngày tháng đầy thử thách. 

Sài Gòn vốn dĩ không của riêng ai, bởi từ bao năm tháng qua, xứ sở này đã dang rộng vòng tay chào đón biết bao người đến lập nghiệp và xây dựng ước mơ. Người Sài Gòn chở che nhau bằng tâm tình nồng đượm, bất kể là bạn đến từ đâu, sẽ không bao giờ có một ai bị bỏ lại. Trong thời điểm khó khăn, dẫu chỉ bằng chút công sức ít ỏi, con người của mảnh đất này vẫn sẻ chia yêu thương bằng hơi ấm của những căn bếp tình thương, để những số phận nghèo có được những bữa no mà vững lòng vượt qua đại dịch. Cái tình nhân ái của người Sài gòn là như thế.

Lan tỏa lòng nhân ái qua những bữa cơm mùa dịch

3. Sẻ chia bằng chính sức lực của mình

Người Sài Gòn, dù không giàu có về vật chất, nhưng tấm lòng lúc nào tràn ngập yêu thương. Nếu không không thể đóng góp bằng của cải, họ sẵn sàng bỏ công sức để nâng đỡ lẫn nhau trong những ngày tháng gian nan.

Khi Sài Gòn gặp khó, cũng là lúc những con tim hòa cùng một nhịp, ranh giới xã hội như bị xóa nhòa, chỉ còn lại ngọn lửa tình thương ngự trị, để những căn bếp yêu thương luôn giữ trọn hơi ấm. 

Người Sài Gòn cùng đồng tâm, chung tay “thắp lửa” bếp ăn

Sài Gòn sao mà “tánh kỳ”, đi đâu cũng thấy tình người ấm áp đến lạ. Nếu lưu lại chốn phồn hoa này đủ lâu, sẽ không ai hỏi tại sao người Sài Gòn tốt với nhau thế, cũng không ai màng kiếm tìm cái “tánh kỳ” ấy xuất phát từ đâu. Nhẹ nhàng và tự nhiên như hơi thở, con người nơi đây đối xử với nhau bằng con tim chân thành mà chẳng mong cầu được đáp lại. Cái tình này của Sài Gòn bao giờ cũng duyên dáng, để trong những thời điểm đầy những thách thức này, nó bừng sáng và khiến lòng người như được xoa dịu.   

Những căn bếp Sài Gòn vẫn không thôi tắt lửa, nhờ cái tình nồng thắm ấy mà bao tháng ngày qua đã làm vững dạ biết bao phận đời khó khăn. Để rồi ngày lại qua ngày, người ta lại cùng nhau “nấu cơm”, gửi trao hy vọng và kết nối, ước nguyện hồi sinh sự nhộn nhịp như nơi phố thị này đã từng. 

Menard vinh dự được góp chút công sức nhỏ nhoi để “tiếp lửa” những căn bếp Sài Gòn

Xin chân thành cảm ơn Đại sứ thương hiệu Hà Anh Tuấn và Viet Vision vì đã khởi xướng tinh thần “Sài Gòn cùng nhau nấu cơm”, để Menard có dịp được góp sức cùng những trái tim yêu thương, lan tỏa hơi ấm tình người từ những căn bếp thiện nguyện, cùng “nung nấu” hy vọng về một tương lai không xa, Sài Gòn rồi sẽ mạnh khỏe và trở về những tháng ngày tràn trề sức sống.

“Nhóm bếp lửa ấp iu nồng đượm

Nhóm niềm yêu thương chia sẻ ngọt bùi”.

 


0379 01 01 01