Vì sao Menard – thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản cao cấp quyết định hợp tác đầu tư ở Việt Nam?
Menard là một thương hiệu mỹ phẩm lớn và cao cấp tại Nhật Bản với những sản phẩm đắt đỏ, đẳng cấp và triết lý kinh doanh rất nhân văn. Sau 15 năm tiếp cận thị trường Việt Nam, ông lớn trong ngành mỹ phẩm đã quyết định thay đổi hình thức kinh doanh từ phân phối độc quyền thành hợp tác đầu tư với cửa hàng đầu tiên tại Thanh Hoá.
Xem thêm :
- Sử dụng Collagen giúp dưỡng nhan, trắng da và trị nám
- TẠI SAO BẠN CẦN BỔ SUNG COLLAGEN NGAY TỪ BÂY GIỜ?
- The Fashion Voyage – chuyến viễn du thời trang hiện thân tinh thần Takumi của đạo diễn Long Kan
Mở rộng thị trường kinh doanh
Tiến vào thị trường Việt Nam từ năm 2004, đây đã là một quyết định khá mạo hiểm của thương hiệu mỹ phẩm cao cấp này. Tại thời điểm đó, GDP của Việt Nam chỉ ở mức 45,43 tỷ USD, so với các nước trong khu vực như Philippines (91,37 tỷ USD), Thái Lan (161,3 tỷ USD) và đặc biệt so với Nhật Bản – “quê hương” của thương hiệu Menard (4,815 nghìn tỷ USD) (theo Ngân hàng thế giới). Khi đó nền kinh tế Việt Nam, dù vẫn có sự chênh lệch rõ ràng với Nhật Bản, nhưng đã ghi nhận một tốc độ tăng trưởng kinh tế tương đối cao. Menard đã cho thấy họ chính là người khổng lồ ở tầm nhìn và đưa ra một quyết định dù mạo hiểm nhưng đúng đắn. Sau 15 năm đặt chân tới Việt Nam, Menard được người ta nhắc tới là một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp với những sản phẩm xa xỉ, đắt đỏ và vô cùng chất lượng, sở hữu hệ thống cửa hàng trải dài tại Hà Nội, Hải Phòng và Hồ Chí Minh. Tiếp nối thành công đó, Menard Việt Nam mở rộng thị trường kinh doanh bằng cách chuẩn bị khai trương cửa hàng hợp tác đầu tư đầu tiên tại Thanh Hoá – thị trường được đánh giá là sở hữu tiềm năng lớn trong phát triển kinh tế và dân cư sở hữu mức sống cao. Giờ đây, “người khổng lồ” trong ngành mỹ phẩm ấy đã sẵn sàng mở rộng quy mô kinh doanh tại Việt Nam với bước chân đầu tiên đặt tại Thanh Hoá.

