MENARD VIỆT NAM - KHI THƯƠNG HIỆU “ĐỐI THOẠI" VỚI CHÍNH MÌNH

Tình yêu và Sự sống không bao giờ có thể tách rời. Ta sống để trao đi yêu thương và cũng chính tình yêu sẽ nối dài sự sống. Mọi tình yêu và mọi sự sống đều bình đẳng và đáng quý. Với chúng tôi, thương hiệu mỹ phẩm Menard là một mùa thu đẹp đẽ, tình tứ, ai gặp cũng mến, cũng là mùa thu trầm măc, sâu lắng với nghệ thuật “đối thoại với chính mình". 
 

CHƯƠNG I: TÁI NGỘ

“Có những người được số phận sắp đặt để gặp nhau. Dù họ có ở đâu chăng nữa. Dù họ có đi đâu chăng nữa. Một ngày nào đó họ sẽ gặp nhau.” - Claudie Gallay
 

Elle Việt Nam: Chào Menard Việt Nam! Đã lâu không tái ngộ, không biết Menard thấy thế nào với tên gọi mà Elle dành tặng cho thương hiệu? 
 

Menard Việt Nam: Xin chào Elle Việt Nam và các độc giả thân thương. “Khi chia xa/ Vẫn nhớ ngày gặp lại", Menard rất hạnh phúc khi tái ngộ Elle Việt Nam trong những ngày tháng 9 đẹp nức lòng và cũng chân thành cảm ơn tấm thịnh tình tri kỷ với tên gọi rất thơ “thương hiệu mùa thu". Người ta thường nói, mùa thu đẹp và trầm mặc. Menard cũng mong muốn thương hiệu có thể giống như mùa thu trong lòng khách hàng, xinh đẹp từ nét phản chiếu qua gương và sâu lắng nơi nội tâm con người.
 


 

Elle Việt Nam: “Tái ngộ” sau 3 năm nhiều khó khăn, thật mừng rằng chúng ta cũng đang dần phục hồi và những nốt trầm, những khoảng lặng đôi khi lại chính là cơ hội để ta khám phá bản thân. Liệu “thời thế có tạo anh hùng”? Menard có những câu chuyện gì muốn “đối thoại" sau khoảng thời gian này? 
 

Menard Việt Nam: Người Nhật có triết lý sống Wabi sabi đề cao sự bất toàn. Sự sống là tổng hoà của mưa nắng, thăng trầm… Thời gian đó, ta sẽ biết cách nghỉ ngơi, ngẫm nghĩ và trân trọng những khoảng hạnh phúc. Đó là vẻ kỳ diệu của Sự sống - một vòng tuần hoàn đủ vui đủ buồn, bình đẳng và đáng quý. “Thời thế tạo anh hùng" không phải là cụm từ phù hợp dành cho thương hiệu. Chúng tôi tự nhủ: bản thân mình cần phải Sống tốt và Sống lạc quan, mới có thể mang Tình yêu tới cộng đồng. Triết lý thương hiệu hơn 60 năm vẫn không thay đổi: những gì bắt nguồn từ trái tim sẽ chạm đến trái tim. Sự sống mãnh liệt của chúng tôi được khơi nguồn từ Tình yêu vĩnh cửu với con người.
 

CHƯƠNG II: THƯƠNG

“Không hiểu, không thể thương yêu sâu sắc. Không hiểu, không thể thương yêu đích thực. Hiểu chính là nền tảng của tình thương yêu.” - Thích Nhất Hạnh. 
 

Elle Việt Nam: Sau quãng thời gian xa cách, việc “đối thoại" với tri kỷ - những người phụ nữ xinh đẹp, những người bạn luôn đồng hành cùng thương hiệu có gặp những khó khăn gì không? Menard có gặp phải trường hợp “Xa mặt cách lòng"? 
 

Menard Việt Nam: “Xa mặt nhưng không cách lòng", có lẽ tất cả đều đến từ tình Thương. Trong 2 năm vừa qua, chính nhờ cảm xúc mến Thương mãnh liệt, chúng tôi đồng hành với Sự sống của cộng đồng, từ giọt máu đỏ qua “Nối vòng Việt Nam", bảo tồn động vật hoang dã khi “Về rừng",.... “Dĩ chúng tâm vi kỷ tâm” (Lấy tâm chúng sinh làm tâm của mình), Menard “đối thoại” với tri kỷ bằng nhiều hình thức: qua lời nói, qua cử chỉ, qua điệu nhạc, qua suy nghĩ,... Từ đó, “đối thoại" được đẩy lên mức cao nhất: đối thoại với chính mình. “Đối thoại với chính mình” để cải tiến, để lặng im suy nghĩ. Thế giới nội tâm phong phú, tràn đầy sức mạnh của người phụ nữ cũng sẽ được khám phá khi họ tĩnh lại, chiêm nghiệm về tiếng nói toát ra từ chính bản thân. 
 

Elle Việt Nam: Vậy, tình Thương có phải là tình cảm tiên quyết giữ vững sợi chỉ đỏ trong mối duyên tri kỷ, cũng như động lực để vượt qua khó khăn? 
 

Menard Việt Nam: Thương là sự rung động sâu thẳm trong con tim, cao hơn là sự thấu hiểu và đồng cảm. Để thực sự Thương một người nào đó và cái tình Thương đó không trở thành gánh nặng với họ, ta cần hiểu họ trước nhất. Trong thời khắc khó khăn, Menard có tình cảm mến Thương 2 chiều: sự ủng hộ mà khách hàng gửi gắm và tình cảm mà Menard trao lại cho họ, cho cộng đồng. Thương hiệu luôn coi tình Thương là kim chỉ nam đúng đắn trong mọi thời điểm, nhất là trong những lúc khó khăn. Nữ sĩ Xuân Quỳnh cũng từng nói về thứ tình cảm ấy: “Lòng tốt để duy trì sự sống/  Cho con người thật sự Người hơn". 
 

CHƯƠNG III: YÊU

“Yêu không chỉ là một danh từ - nó là một động từ; nó không chỉ là cảm xúc - nó là quan tâm, chia sẻ, đồng cảm, hy sinh.” - William Arthur Ward. 
 

Elle Việt Nam: Theo Elle được biết, 3 phương châm hoạt động của Menard là Love, Appreciation và Pride. Chữ “Love” - Tình yêu liệu có đúng đắn trong bất cứ thời điểm nào? 
 

Menard Việt Nam: Từ Thương mến những rung động khẽ khàng, tình cảm mà Menard gửi gắm trong cuộc “đối thoại” với tri kỷ và chính mình chuyển hoá thành tình Yêu nồng nàn. Yêu là muôn hình vạn trạng tình cảm: yêu gia đình, yêu sự nghiệp, yêu thiên nhiên, yêu cộng đồng, yêu người, yêu đời,... Nó cũng hiện hữu trong vô vàn cung bậc và đều đáng được trân trọng. Yêu và Sống là mối quan hệ chuyển hoá, duy trì và bồi đắp. Menard Sống để trao đi Tình yêu và cũng nhờ Tình yêu chúng tôi mới thật sự Sống. Chính Tình yêu với Người, với đời, với vẻ đẹp của nghệ thuật đã giúp chúng tôi tiếp tục công việc của mình một cách trơn tru và chấp nhận mọi điều mà cuộc sống mang đến. Dù đó có là một mùa đông dài, chúng tôi đã có ánh lửa tình Yêu sưởi ấm.
 

Elle Việt Nam: Vậy những dự định cho tương lai thì sao? Vẫn sẽ là những cuộc “Đối thoại" về Tình yêu và Sự sống hay sẽ có các hình thái nghệ thuật khác?
 

Menard Việt Nam: Menard vẫn sẽ sống hết mình với tôn chỉ “Vươn tới vẻ đẹp đích thực". Khởi đầu trong câu chuyện về “Tình yêu và Sự sống” của Menard với người tri kỷ là Đại nhạc hội Son IV với chủ đề “Đối thoại" sẽ trở lại vào những ngày mùa thu Hà Nội. Đại nhạc hội Son IV vẫn là sự nối dài mối duyên của chúng tôi và Tổng đạo diễn Long Kan. Nhưng,  không còn là những ý tưởng xa hoa và hết mực lộng lẫy, nghệ thuật sân khấu sẽ đến gần hơn với khán giả, tựa như đọc một cuốn sách, nghe một bản nhạc và thấy mình trong đó. Như vậy mới là “Đối thoại” chúng tôi mong muốn - khi câu chuyện của người nghệ sĩ lan toả thành cảm xúc của cả cộng đồng. 
 

Elle Việt Nam: Tại sao Menard lại quyết định chủ đề cho lần trở lại này của Đại nhạc hội Son IV là “Đối thoại"? Thương hiệu có thể bật mí một vài những điều bất ngờ trên sân khấu Son IV lần này?  
 

Menard Việt Nam: Trở lại sau 2 năm vắng bóng, chúng tôi không coi Đại nhạc hội Son IV là một chương trình nghệ thuật đơn thuần. Son IV với chúng tôi là một không gian âm nhạc để tri kỷ ngồi lại bên nhau, hàn huyên câu chuyện về những điều trân quý của hiện tại và niềm kỳ vọng cho tương lai. Mọi sự sống đều bình đẳng, đều đáng quý, đều có ý nghĩa đối với tạo hóa. Sự sống cũng là chất mật ngọt ngào cho Tình yêu. Nghệ thuật “Đối thoại" trong Son IV không chỉ là lời nói, cử chỉ mà còn qua ánh mắt, trái tim và tâm hồn đồng điệu, từ đó, tri kỷ có thể thấu hiểu mình, gần gũi người và yêu thương cộng đồng. Với chủ đề đó, hy vọng mỗi giây mỗi phút trong Đại nhạc hội Son IV “Đối thoại" sẽ là những khoảnh khắc hàn gắn, an yên cùng tri kỷ tới các cung bậc của “Tình yêu và Sự sống".
 


 

Tháng 9 mát lành, lòng người chậm lại để lắng nghe những thanh âm quá đỗi dịu dàng của đất trời. Elle tái ngộ Menard Việt Nam - thương hiệu mà toà soạn chúng tôi yêu mến gọi tên “thương hiệu mùa thu". Elle Việt Nam rất chờ đợi những chặng đường sắp tới của Menard. Xin chúc thương hiệu thật thành công với Đại nhạc hội Son IV - Đối thoại và những định nghĩa mới về Tình yêu và Sự sống. 

Các thông tin liên quan

Loading