GIÁM ĐỐC ÂM NHẠC NGUYỄN HỮU VƯỢNG: TÌNH YÊU & ÂM NHẠC

Nhà sản xuất Nguyễn Hữu Vượng là cái tên không quá xa lạ trong thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay. Từng đảm nhiệm vị trí Giám Đốc Âm Nhạc của nhiều liveshow của các ca sĩ nổi tiếng và sắp tới là Đại nhạc hội SON IV “Đối thoại” của Menard Việt Nam.

“Tình yêu khiến tôi có nhiều cảm xúc hơn khi làm nhạc”

Được biết anh rất thích thể loại Jazz, chất riêng của nhạc Jazz thể hiện ở nhịp điệu khá ngẫu hứng và phóng khoáng. Người ta thường nói sở thích âm nhạc thường phản ánh tính cách, phải chăng đặc điểm này của nhạc Jazz cũng phần nào cho thấy cá tính trong âm nhạc của anh?

Đúng vậy, tôi xuất thân từ một người nghệ sĩ chơi nhạc Jazz, phần nào đó Jazz ảnh hưởng đến cá tính bản thân tôi, tôi thích sự ngẫu hứng khi chơi Jazz, nó giúp tôi thoả sức sáng tạo và thể hiện cá tính của mình. Sau này, tôi làm công việc sản xuất âm nhạc, mỗi Concert tôi làm, luôn tìm đến sự phá cách, làm mới và Jazz vẫn luôn là một phong cách âm nhạc tôi muốn có trong bất kể một Concert nào mà tôi đứng tên ở vai trò Giám đốc âm nhạc.

Tình yêu đối với sự sống và cuộc đời là “chất mật” trong sáng tạo nghệ thuật.

Vậy sự phóng khoáng, tự do của màu nhạc này đã ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống và cái nhìn của anh về cuộc sống?

Tôi luôn nhìn nhận cuộc sống của mỗi người là sự tự do của bản thân người đó, bạn quyết định cuộc sống của bạn chứ không phải ai khác. Cuộc sống của tôi là công việc, gia đình, người thân, xã hội xung quanh, tất cả đều do tôi tự sắp xếp, cuộc sống của tôi không bị ép buộc về thời gian của bất cứ ai, tôi chủ động mọi thứ. Với tôi đó là sự tự do.

Người ta cũng hay nói: người nghệ sĩ phải yêu. Vậy tình yêu có phải là “chất mật” trong sáng tạo của anh không?

Tôi yêu nhiều thứ! Ngoài tình yêu với gia đình, tôi yêu nghề mình đang chọn, yêu âm nhạc, yêu những gì mình đang có, tình yêu khiến tôi có cảm xúc nhiều hơn khi làm âm nhạc. Tình yêu là cảm hứng đối với âm nhạc của tôi, tôi luôn tìm mọi cách để mình có được cảm hứng tốt nhất để phục vụ cho âm nhạc của mình.

“Âm nhạc chính là sự đối thoại của tôi với cuộc sống”

Lần đầu tiên hợp tác cùng Menard tại Đại nhạc hội Son IV, anh có thể cho biết đâu là lý do của sự “nên duyên” này?

Trước đây tôi cũng theo dõi về Son, tôi thích concept của Son, mọi thứ toát lên sự tử tế, văn minh, tôi cũng muốn thử sức mình với Son, nơi hội tụ nhiều ca sĩ hàng đầu.

Được biết, chủ đề của Đại nhạc hội Son IV là “Đối thoại”, anh sẽ mang đến Đại nhạc hội Son IV “hình thức đối thoại” nào?

Tôi vẫn quan niệm lâu nay, âm nhạc chính là sự đối thoại của tôi với xã hội, với những người đồng nghiệp, với gia đình. m nhạc là nơi để tôi thể hiện cá tính của mình mà không cần nói ra thành lời. Nên nếu để chọn hình thức đối thoại trong Đại nhạc hội Son lần này, tôi sẽ đối thoại bằng âm nhạc.

Âm nhạc là hình thức “đối thoại” chan chứa ý tình nhất đối với cuộc đời.

Trên sân khấu Đại nhạc hội Son IV có nhiều ca sĩ với các màu sắc âm nhạc khác nhau, điều này có gây khó khăn gì cho anh không?

Đây lại chính là điều tôi rất thích, tôi thích làm việc với nhiều màu sắc âm nhạc. Tôi cũng thích trong một concert mà mình đóng vai trò Giám đốc âm nhạc, phải có nhiều mảng màu khác nhau, phong phú và đa dạng, tôi xuất thân từ Jazz, nhưng tôi thích nhiều dòng nhạc, chứ không riêng gì Jazz, điều đó khiến tôi nghe nhiều thể loại nhạc khác nhau. Dù trong show cá nhân của một ca sĩ, tôi cũng vẫn sẽ tìm cách đưa nhiều màu sắc âm nhạc vào, nên đây rõ ràng là một sự thú vị!

Lại một lần nữa anh hợp tác với ca sĩ Hà Anh Tuấn, anh sẽ mang đến Hà Anh Tuấn với màu sắc thế nào? Liệu sẽ có “thử thách” mới Hà Anh Tuấn?

Tôi không muốn nói trước điều gì, mọi thứ nên được giữ bí mật cho đến khi tấm rèm mở ra. Nhưng khán giả sẽ được đối thoại cùng một Hà Anh Tuấn khác, màu sắc khác cùng hoà quyện với các cá tính âm nhạc tại Đại nhạc hội Son IV vào ngày 15/10 tới đây tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội.

Cảm ơn nhà sản xuất Nguyễn Hữu Vượng, hy vọng anh sẽ luôn yêu, luôn say và tìm được cảm hứng đối thoại với cuộc đời.

Các thông tin liên quan

Loading