GIAO HÒA ARMONIA: TỪ NGHỆ THUẬT THỜI TRANG ĐẾN ĐIỂM CHẠM VĂN HÓA

Nghệ thuật chân chính xóa nhòa mọi khoảng cách ngôn ngữ, dung hòa các nền văn hóa và kéo con người ở nhiều nền văn hóa khác biệt xích lại gần nhau hơn. Sức mạnh của nghệ thuật là sức mạnh Giao Hòa, sứ mệnh của nghệ thuật là sứ mệnh Giao Hòa.
 

NTK Hoàng Hải vừa tổ chức thành công show diễn mang chủ đề “Giao hòa - Armonia" tại thành phố thơ mộng Venice, Italy. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Italy. Đúng với kỳ vọng của giới mộ điệu, buổi trình diễn thực sự đã trở thành điểm “Giao hoà" đầy tinh tế của tất thảy các giá trị tinh hoa. 

1. Hồn Việt trong thời trang, âm nhạc và con người 

Trước khi được công chúng biết đến qua những trang phục dạ hội lộng lẫy, NTK Hoàng Hải đã có rất nhiều thiết kế áo dài nền nã, thanh lịch. Tại show diễn “Giao Hòa - Armonia”, “NTK của các Hoa hậu" đã giới thiệu với các vị khách quý và công chúng ba BST tương ứng với ba dòng trang phục: áo dài, váy dạ hội và váy cưới. 

 


Hoa hậu H'Hen Niê và Hoa hậu Hoàn vũ Ý Caterina Di Fuccia mở màn phần diễn áo dài trong đêm diễn
“Giao Hòa - Armonia” 

Với BST áo dài, về cơ bản, NTK Hoàng Hải vẫn giữ nguyên phom dáng truyền thống và các chi tiết quen thuộc như cổ áo cổ điển, tay áo raglan, ống tay loe hay chất liệu lụa. Tuy nhiên, điểm gây ấn tượng mạnh hơn cả chính là những hoạ tiết mang tính biểu tượng của Việt Nam - Italy được thêu tay đầy tinh xảo trên những tà áo. 

Để khơi gợi thành công cảm xúc của bạn bè quốc tế, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương - đạo diễn âm nhạc của show diễn đã khéo léo hoà phối âm thanh của các loại nhạc cụ dân tộc Việt Nam. Khi những thanh âm thân thuộc vang lên giữa không gian mang đậm nét Tây Âu cổ điển, lòng tự hào của những người con đất Việt như vỡ oà. 

 


Tiểu Vy được ví như “Nữ thần phương Đông" khi xuất hiện tại vị trí vedette của BST váy dạ hội. 

Bên cạnh những giá trị tinh hoa gắn liền với văn hoá, nghệ thuật, tâm hồn Việt, cốt cách Việt còn được “khắc họa" rõ nét thông qua vẻ đẹp của con người. Góp mặt tại show diễn là những gương mặt nổi bật của làng mẫu Việt, mỗi người lại đại diện cho một vẻ đẹp riêng có, đặc trưng của người phụ nữ Việt Nam: Hoa hậu Tiểu Vy với vẻ đẹp thanh thuần, ngọt ngào; Hoa hậu H’Hen Nie với nét đẹp khỏe khoắn đầy nội lực; trong khi đó, người mẫu Hà Kino lại gây ấn tượng mạnh khi kết hợp mái tóc tém cá tính với trang phục áo dài truyền thống…

2. Điểm giao hoà giữa văn hoá và kiến trúc Italy

Show diễn “Giao Hòa - Armonia” được tổ chức tại Venice - thành phố lãng mạn và cổ kính bậc nhất Italy. Theo thần thoại La Mã, Venice cũng chính là thành phố hậu duệ của nữ thần Sắc Đẹp Venus. Vì thế Venice được xem là địa điểm hoàn hảo để tôn vinh tình hữu nghị, nghệ thuật và cả sắc đẹp. 

 


Bên trong khách sạn Ca’ Sagredo

Thành phố Venice sở hữu nhiều công trình kiến trúc cổ có ý nghĩa lịch sử và giá trị nghệ thuật. Nổi bật là khách sạn Ca’ Sagredo - khách sạn mang phong cách Gothic có tuổi đời hơn 700 năm. Nghệ thuật kiến trúc dễ thấy nhất ở Ca’ Sagredo là các bức bích họa trên trần, vẽ lại những điển tích trong Kinh Thánh, thiên thần hoàn mỹ, cảnh quan địa đàng… Theo quan điểm mỹ học cổ điển phương Tây, cái Đẹp mang màu sắc thánh linh, huyền diệu. Lựa chọn Ca’ Sagredo là nơi trình diễn bộ sưu tập “Giao Hòa” của mình, NTK Hoàng Hải đã cân nhắc kết hợp một cách khéo léo, tinh tế các yếu tố này với những giá trị văn hoá truyền thống Việt Nam để làm nổi bật thông điệp “Giao Hòa” giữa hai quốc gia. 

 


Hình ảnh hoa hồng đỏ Genoa (thành phố biển phía Bắc Italy) và hoa loa kèn trắng (quốc hoa của Italy) được tạo hình đính đá công phu trên tà áo dài Việt.

3. Triết lý về vẻ đẹp đích thực của người Nhật 

Để có được đêm “Giao Hòa - Armonia” thành công, không thể thiếu đi sự đồng hành của những nhà tài trợ có chung khát khao tạo tác và lan tỏa những giá trị Đẹp. Là một trong những nhà tài trợ chính của show diễn, Menard - thương hiệu spa và mỹ phẩm cao cấp đến từ Nhật Bản - đã đem triết lý về vẻ đẹp đích thực của người Nhật gửi gắm vào show diễn, khiến cho “Giao Hòa - Armonia” đạt đến tầm cao nghệ thuật. 

 


Collagen Gold từ Menard là sản phẩm thể hiện trọn vẹn triết lý về vẻ đẹp đích thực của người Nhật 

 

Người Nhật dùng chữ Hòa (和 Wa) để chỉ tất cả những gì thuộc về văn hóa Nhật Bản. Chữ Hòa nghĩa gốc là kết nối, giao thoa, như trong từ “dung hòa”, “hòa hợp”. Văn hóa Nhật coi trọng sự hòa hợp trên mọi phương diện và đặc biệt và sự hòa hợp về mặt thẩm mỹ. 

Trong show diễn “Giao Hòa - Armonia”, sự lung linh của các họa tiết đính đá trên trang phục giao hòa với ánh nến từ chiếc đèn chùm cổ điển, màu sắc tươi sáng của các bộ trang phục giao hòa với sắc trời hoàng hôn ngả dần từ sáng sang tối, những bộ trang phục rực rỡ ấn tượng được trình diễn trong khán phòng kiến trúc Byzantine - Gothic tráng lệ… 

 


Show diễn “Giao hoà - Armonia" đánh dấu sự kiện vươn đến trời Âu của dòng Collagen nội sinh hàng đầu Nhật Bản

Triết lý về sự giao hòa của người Nhật không dừng lại ở nét đẹp của vạn vật mà còn ứng dụng cho cả vẻ đẹp đích thực của con người. Đó là vẻ đẹp từ sắc vóc lẫn tâm hồn của những người luôn tin tưởng vào giá trị của chính mình.

Các thông tin liên quan

Loading